Lắp đặt cầu nâng 1 trụ tưởng chừng như đơn giản nhưng lại khiến cho nhiều người cảm thấy vô cùng đau đầu. Nếu như không lắp đặt đúng kỹ thuật, không chú ý cẩn thận sẽ rất hay dẫn đến các lỗi khiến cho cầu nâng 1 trụ không thể hoạt động được như ý. Hoặc sau 1 thời gian sử dụng bị lỗi. Vậy, những lỗi thường gặp khi lắp đặt cầu nâng 1 trụ là gì? Hãy cùng với chúng tôi cùng tham khảo nhé.

Muốn cầu nâng 1 trụ hoạt động tốt, hãy tránh những lỗi này

Cầu nâng 1 trụ được xem là vật tư, dụng cụ chăm sóc chuyên nghiệp của trung tâm ô tô. Tuy nhiên, nhiều người sau khi lắp đặt xong và sử dụng cầu nâng 1 trụ phàn nàn về các lỗi trong quá trình sử dụng. Lỗi có thể là do từ chính người sử dụng hoặc cũng có thể là từ khâu lắp đặt. Trong bài viết này, Tân Tín Phát sẽ cùng bạn tìm hiểu về những lỗi lắp đặt cầu nâng 1 trụ để bạn nếu có nhu cầu sử dụng thì nên chú ý. Cùng xem đó là những lỗi lắp đặt nào nhé.

Lỗi thứ nhất: Làm móng cầu nâng 1 trụ không đạt tiêu chuẩn

Với người đã từng thi công các loại móng nhà khác nhau thì chắc chắn sẽ hiểu móng nhà quan trọng trọng như thế nào. Nếu móng nhà không được làm tốt sẽ khiến cho tình trạng sụt nhà, lún nhà, đổ nhà, nứt tường nhà diễn ra phổ biến. Vì thế mà người ta luôn chú trọng đến việc làm móng để tạo cái nền, đỡ cho mọi công trình, kể cả là cầu nâng 1 trụ. Nếu như một người thợ có tâm, làm móng cho cầu nâng 1 trụ được xem là yếu tố tiên quyết cho việc vận hành hiệu quả của sản phẩm này.

Hố móng cầu nâng 1 trụ không được thi công đúng tiêu chuẩn

Một số lỗi thường hay gặp đối với cầu nâng 1 trụ sẽ gồm những lỗi sau đây:

Thứ nhất, làm móng cho cầu nâng thủy lực quá với hố quá rộng

Có nhiều người đưa cho bên thi công cầu nâng 1 trụ bản vẽ với diện tích hố cụ thể, chi tiết. Tuy nhiên sau đó lại thuê máy xúc vào để đào hố móng. Việc thuê máy xúc sẽ nhanh chóng nhưng lại khiến cho tình trạng miệng hố trở nên quá rộng. Vì thế mà khiến cho tình trạng thi công móng cho cầu nâng 1 trụ không được như ý.

Thứ hai, làm hố móng cầu nâng nhưng chưa làm nền

Không ít người sau khi thực hiện đào hố móng cho cầu nâng rồi nhưng lại chưa làm nền cho hố móng vì sợ khi thợ xuống lắp thì không thực hiện được đúng với yêu cầu kỹ thuật dẫn đến tình trạng sai lệch. Điều này khiến cho việc lắp đặt cầu nâng 1 trụ trở nên khó khăn và đôi khi không đúng với kỹ thuật nên dẫn đến những hệ quả của cầu nâng 1 trụ sau này khi sử dụng.

Thứ ba, không làm đường rãnh dẫn nhớt

Vấn đề thứ ba gặp phải khi đào hố móng chính là đào hố móng rồi nhưng lại không làm thêm đường rãnh để dẫn nhớt. Nếu như bạn không làm đường rãnh dẫn nhớt khi làm móng thì sau đó sẽ phải dùng máy cắt bê tông hay súng bắn bê tông để đào rãnh cho đường dẫn nhớt chạy âm dưới nền. Đây là sự thiếu sót do bên thi công không dặn khách hàng. Tuy không khó giải quyết nhưng lại làm mất thẩm mỹ và thời gian thi công vì phải đục đi đục lại.

Hố móng quá to, chiều sâu không đủ, không làm đường dẫn nhớt… là những lỗi thường gặp khi làm móng cho cầu nâng 1 trụ

Thứ tư, không đào hố móng theo đúng chiều sâu

Lỗi thứ tư khi làm hố móng cho cầu nâng 1 trụ chính là không đào được hố móng theo đúng chiều sâu tiêu chuẩn. Với mỗi loại ty nâng khác nhau thì việc đào hố móng cần phải đảm bảo độ sâu cho phù hợp. Tránh việc hố nào cũng đào giống nhau khiến cho ben nâng không lắp đặt được đúng tiêu chuẩn hoặc phải sửa đi sửa lại mất thời gian.

Lỗi thứ hai: Thợ lắp đặt không kiểm tra đáy móng trước khi lắp đặt

Thi công móng cầu nâng 1 trụ là một vấn đề quan trọng nhưng khi lắp đặt, đơn vị thi công lại không thực hiện kiểm tra nghiêm ngặt về phần đáy móng cũng là một lỗi nghiêm trọng. Nếu như không làm kỹ, làm dối hay nghĩ rằng móng đã đủ tiêu chuẩn vì mình đã dặn khách đào như thế rồi mà chỉ việc lắp đặt vào theo thì đó là sự vô tâm, thiếu trách nhiệm của bên thi công. Vì thế mà, nếu như một người thợ lắp đặt cầu nâng 1 trụ chuyên nghiệp, họ sẽ kiểm tra thật kỹ xem đáy móng hay  các tiêu chuẩn của móng cầu nâng 1 trụ đã đạt được độ tiêu chuẩn hay chưa. Từ đó mới có thể quyết định đến việc lắp đặt ra sao.

Lỗi thứ ba: Lắp đặt các bộ phận không đúng kỹ thuật

Lỗi thứ ba sẽ thuộc về kỹ thuật lắp đặt các bộ phận của cầu nâng 1 trụ. Lỗi lớn nhất của phần này chính là ở các khớp nối và việc không làm vệ sinh sạch sẽ các bộ phận trước khi lắp đặt. Các khớp nối của cầu nâng 1 trụ nếu như không lắp chặt vào sẽ khiến cho cầu nâng sau 1 thời gian sử dụng bị xì nhớt ra ngoài khiến cho đường dẫn nhớt của dàn nâng rửa xe ô tô không thể nâng được như ý, lực truyền vào bị hao hụt sẽ khiến cho ty nâng không hoạt động được như ý.

Cầu nâng 1 trụ không được lắp đặt đúng các bộ phận khiến cho khớp nối không chặt

Trên đây chính là những điều mà bạn nên chú ý đến khi lắp đặt cầu nâng 1 trụ và rất hay gặp lỗi. Hy vọng với những gì mà chúng tôi mang đến sẽ giúp cho bạn tránh được để sở hữu cầu nâng 1 trụ đúng tiêu chuẩn, chất lượng khi lắp đặt.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading...
DMCA.com Protection Status