5 kinh nghiệm xương máu khi kinh doanh chăm sóc xe hơi
Đánh giá bài viết

Bạn đang có nhu cầu mở trung tâm kinh doanh chăm sóc xe hơi nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, chuẩn bị những gì? Tham khảo ngay 5 kinh nghiệm dưới đây để xây dựng thương hiệu kinh doanh hiệu quả nhất.

Khảo sát mặt bằng

Đây là công đoạn đầu tiên khi bạn bắt đầu mở dịch vụ kinh doanh chăm sóc xe hơi.

  • Lợi thế mặt bằng đẹp, rộng rãi, ngay mặt đường nơi giao thông di chuyển thuận tiện sẽ giúp công việc kinh doanh thuận lợi hơn. Diện tích tối thiểu mặt bằng là khoảng 200 – 300 m2, diện tích càng rộng giúp ổn định chỗ giữ xe cùng 1 lúc vào những giờ cao điểm.
  • Lợi thế mặt bằng không đẹp, sẽ hạn chế công việc kinh doanh; nhiều khách hàng không biết tới.
  • Hãy tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm kinh doanh loại hình này lâu năm hoặc đến các đơn vị trong ngành chuyên nghiệp như Tân Tín Phát.  Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tư vấn giải pháp kinh doanh chăm sóc xe ô tô hiệu quả để việc lựa chọn địa điểm phù hợp, thiết kế mặt bằng sao cho phát huy trọn vẹn lợi thế của địa điểm.
Đến với Tân Tín Phát để sở hữu thiết kế mặt bằng khoa học và ấn tượng

Xác định rõ ràng phân khúc khách hàng

Xác định rõ phân khúc khách hàng sẽ quyết định từ những điều đơn giản nhất như logo thiết kế ra sao, workshop đầu tư bao nhiêu vốn…

  • Nếu chọn phân khúc khách hàng trung – cao cấp, bạn bỏ 500 triệu ra đầu tư 1 workshop tối giản nhất chỉ với hệ thống khung kèo và tôn che bên ngoài, thiết bị lắp đặt đơn giản thì chắc chắn khách hàng trung – cao cấp sẽ không chọn bạn mà chỉ có phân khúc khách phổ thông như Taxi, Grab…
  • Thiết kế mặt bằng, thiết kế logo không đủ độ sang trọng gây ấn tượng thì bạn cũng khó xây dựng thương hiệu.
  • Việc xác định rõ phân khúc khách hàng còn giúp xác định được tiêu chuẩn chất lượng cần làm cũng như setup giá cho dịch vụ. Hãy suy nghĩ thật kỹ và chọn ra phân khúc khách hàng phù hợp để kinh doanh hiệu quả.

Xác định tiềm lực tài chính

Tiềm lực tài chính (vốn ban đầu và vốn duy trì) là một trong những yếu tố quan trọng nhất, quyết định sự tồn vong của một trung tâm chăm sóc xe hơi. Chẳng hạn, vốn kinh doanh của bạn có 500 triệu đồng, dự định xây dựng trên một miếng đất trống bạn thuê thì chi phí bạn cần bao gồm:

  • Xây dựng nhà xưởng: 200 triệu (giả thiết nhà xưởng dạng tối giản)
  • Trang thiết bị máy móc: 100 triệu
  • Tiền hóa chất, dụng cụ đợt đầu: 40 triệu
  • Giá thuê mặt bằng: 15 triệu/1 tháng (giả thiết địa điểm ở mức rẻ nhất). Bạn phải đặt cọc 3 tháng = 45 triệu, đóng tiền tháng đầu 15 triệu nữa, tổng cộng là 60 triệu
  • Tư liệu marketing (bảng hiệu, banner; chưa tính website hay thiết kế logo): 10 triệu
  • Tiền phát sinh + thủ tục hành chính: 50 triệu
  • Trường hợp giả thiết tối giản trên bạn đã mất 460 triệu đồng, còn lại 40 triệu. Tuy nhiên, để có thể duy trì hoạt động đến khi có lợi nhuận, phải cần có nguồn vốn dự trữ và bù lỗ ít nhất 6 tháng đầu tiên. Bởi vì không phải bạn cứ khuyến mãi là khách hàng tới sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, chi phí hàng tháng trả cho 3 kỹ thuật viên khoảng 40~50 triệu 1 tháng.
  • Bạn càng làm tối giản thì chi phí duy trì trung tâm càng thấp, doanh số cũng sẽ thấp do bạn làm ít dịch vụ hoặc xưởng tối giản nên khó đánh vào phân khúc trung và cao cấp; còn đối với phân khúc phổ thông thì việc kiếm được 50 triệu/1 tháng không dễ dàng.
  • Như vậy, việc chuẩn bị và tính toán tài chính kỹ càng, sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa rủi ro cho mình.

Xác định rõ ràng các mảng dịch vụ sẽ làm

  • Việc xác định rõ ràng các mảng dịch vụ tại workshop sẽ giúp bạn xác định được số vốn đầu tư, số lượng và trình độ nhận sự, layout bố trí trung tâm chăm sóc xe hơi
  • Không nên làm càng nhiều dịch vụ quá, hãy tập trung vào thế mạnh của mình để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng như: phủ ceramic, hiệu chỉnh bề mặt sơn, vệ sinh động cơ, khử mùi nội thất…
  • Liên kết với các trung tâm dịch vụ uy tín khác ở các mảng liên quan như: đồ chơi, wrap decal… là lựa chọn khôn ngoan có thể hỗ trợ khách hàng tốt nhất vừa không phải kiểm soát và đầu tư quá nhiều trong giai đoạn đầu thành lập xưởng.
Xác định rõ ràng các mảng dịch vụ sẽ làm

Xây dựng đội ngũ nhân sự vững mạnh ngay từ đầu

Việc xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp cả về chuyên môn và thái độ phục vụ tốt sẽ giúp bạn xây dựng vững mạnh thương hiệu kinh doanh chăm sóc ô tô. Đội ngũ này sẽ giúp bạn rất rất nhiều điều như sau:

  • Chia sẻ gánh nặng vốn nếu bạn không đủ tiềm lực về tài chính, san sẻ những khó khăn trong thời điểm đầu gây dựng khó khăn nhất.
  • Gắn bó lâu dài với nhau để cùng xây dựng thương hiệu trung tâm chăm sóc xe ô tô, không phải lo quá nhiều về việc “chảy máu chất xám”.
  • Ổn định vấn đề nhân sự trong thời gian đầu, bạn sẽ không phải đăng tin tuyển người. Đặc biệt là tìm kỹ thuật viên có tâm huyết với nghề là rất khó khăn.
  • Tạo được  niềm tin và chất lượng cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên. Bởi bạn đã sở hữu đội ngũ nhân viên lành nghề, thao tác nhanh nhạy, không  lóng ngóng khiến khách hàng mất niềm tin ngay từ lần đầu trải nghiệm.

Trên đây là 5 kinh nghiệm khi kinh doanh chăm sóc xe hơi; từ kỹ năng mềm đến sự chuẩn bị, kiến thức chuyên môn, đội ngũ, vốn… hi vọng sẽ giúp nhà đầu tư kinh doanh loại hình này giảm thiểu được rủi ro cho chính mình và đem lại hiệu quả kinh doanh cao. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp với Trung tâm dịch vụ Tân Tín Phát qua hotline 0888 488 777 – 0901 444 449 hoặc email hongphongttp@gmal.com để được tư vấn chi tiết hơn.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading...
DMCA.com Protection Status