Có phải ai kinh doanh chăm sóc xe hơi cũng thành công
5 (100%) 1 vote

Đã có nhiều cửa hàng, trung tâm kinh doanh chăm sóc xe hơi hoạt động nhưng không hiệu quả và phải chuyển nhượng, thanh lý lại tiệm. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của tình trạng này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Các yếu tố quyết định thành bại khi kinh doanh chăm sóc xe hơi

Không phải thị trường đang có nhu cầu, các nhà đầu tư kinh doanh chăm sóc xe hơi cứ mở là sẽ thành công. Bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Lựa chọn được mặt bằng kinh doanh tốt, dễ quay trở xe, đường 2 chiều, không có dãy phân cách, nằm gần các khu trung tâm (chung cư, hành chính, vui chơi – giải trí – mua sắm, khu vực bãi đỗ xe…) thì giá cả cũng tăng theo lợi thế địa điểm. Ngược lại mặt bằng bố trí trung tâm chăm sóc xe ô tô hẹp, xa trung tâm, xe khó đi vào sẽ kinh doanh kém hiệu quả.
Lựa chọn được mặt bằng tốt sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh
  • Chọn được vị trí kinh doanh thời điểm, nghĩa là khu vực đó chưa có ai làm, trong khi lưu lượng xe ô tô tập trung đông đúc. Nếu mở tại những địa điểm này sẽ giải quyết được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải không cần đi quá xa để rửa hay thay phụ tùng 1 chiếc xe.
  • Cần xác định mô hình kinh doanh phù hợp với vốn đầu tư và kỳ vọng lợi nhuận trong tương lai như: dịch vụ rửa xe ô tô, dịch vụ vệ sinh nội thất xe ô tô, dịch vụ đánh bóng xe ô tô và hiệu chỉnh sơn xe ô tô, dịch vụ dán film cách nhiệt, dịch vụ vệ sinh và tẩy sạch chất bẩn ngoại thất xe…  Tránh việc dàn trải đầu tư và thiếu cân bằng vốn khiến việc vận hành không hiệu quả, thiếu nguồn tài chính để tái đầu tư, không giữ chân được nhân sự giỏi.
  • Kinh doanh bất kỳ 1 loại hình dịch vụ, sản phẩm nào cũng cần có sự phục vụ chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên với khách hàng. Nếu thái độ phục vụ không nhiệt tình, chu đáo, chất lượng dịch vụ không tốt sẽ mất niềm tin của khách hàng và họ sẽ không quay trở lại những lần sau.
  • Đầu tư trang thiết bị cơ bản, lựa chọn những thiết bị nào phù hợp với quy mô và đặc điểm sử dụng ở địa điểm mặt bằng lựa chọn. Những thiết bị đầu tư cơ bản bao gồm: cầu nâng 1 trụ, máy nén khí, máy xịt rửa ô tô xe máy, máy phun bọt tuyến, máy hút bụi… Đến với Tân Tín Phát, chúng tôi sẽ đồng hành cùng các nhà đầu tư lựa chọn những trang thiết bị tân tiến nhất phục vụ công việc mở garage. Ngoài ra, đào tạo cho những đối tác đầu tư khóa học miễn phí giúp nâng cao kiến thức cho đội ngũ KTV trong quá trình khởi nghiệp đầy thử thách như hiện nay.
  • Để có thể phát triển được trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp, phải có chiến lược marketing hiệu quả kết hợp với chất lượng dịch vụ tốt bao gồm: website cung cấp các thông tin bổ ích, Fanpage trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, Youtube…) nơi để bạn và khách hàng tương tác, có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng và cho họ biết đến trung tâm của bạn càng nhiều càng tốt.

Một số lưu ý khác khi mở trung tâm kinh doanh chăm sóc xe hơi

Để đảm bảo việc kinh doanh hiệu quả và thành công, cần lưu ý một số tư vấn giải pháp kinh doanh chăm sóc xe ô tô sau đây:

  • Lựa chọn đơn vị tư vấn, lắp đặt thiết bị trung tâm chăm sóc ô tô có thâm niên kinh nghiệm và uy tín trong nghề, được khách hàng tin tưởng trên thị trường như Tân Tín Phát. Các nhà đầu tư sẽ được hỗ trợ tư vấn chi tiết bao gồm tất cả các công đoạn mở dịch vụ chăm sóc xe ô tô như: thiết kế mặt bằng, mô hình dịch vụ, lựa chọn thiết bị, cách sắp xếp bố trí máy móc…
Tân Tín Phát đơn vị tư vấn, lắp đặt thiết bị ô tô uy tín trong nghề
  • Lắp đặt thiết bị trong xưởng sao cho phù hợp và khoa học để thuận tiện cho quá trình sử dụng kinh doanh. Việc xây dựng trung tâm chăm sóc xe hơi rộng hay hẹp phụ thuộc vào cách thiết kế, sắp xếp các khu vực như: đặt cầu nâng ở đâu; máy phun rửa, máy nén khí ở chỗ nào… để không gặp cản trở khi hoạt động.
  • Mỗi trung tâm chăm sóc xe hơi có đặc điểm mặt bằng khác nhau nên cần có thiết kế riêng đảm bảo phù hợp chi phí xây dựng, rút ngắn thời gian thi công và không gây chồng chéo với các hạng mục đầu tư thiết bị khác.
  • Đảm bảo điều kiện nguồn sáng tốt cho kỹ thuật viên làm việc hiệu quả, đảm bảo sạch sẽ và làm việc chính xác ở các chi tiết nhỏ.
  • Đào tạo và quản lý nhân sự bài bản (điều phối công việc và vận hành dịch vụ)  kết hợp với tiếp thị mạnh là nguồn đem lại doanh thu cho trung tâm chăm sóc xe hơi.
  • Khuyến khích năng lực làm việc của đội ngũ nhân sự bằng cách có các chế độ đãi ngộ về lương bổng, tiền trách nhiệm, tiền tăng ca, tiền thưởng… để KTV yên tâm gắn bó và cống hiến lâu dài.
  • Định vị thương hiệu giúp thương hiệu kinh doanh chăm sóc xe được lan truyền, đảm bảo lợi thế cạnh tranh lâu dài khi thị trường phát triển loại hình này nhiều hoặc ngành kinh doanh bão hòa trong tương lai.

Trên đây là những thông tin khái quát về vấn đề kinh doanh chăm sóc xe hơi, hi vọng sẽ giúp các bạn trang bị đầy đủ kinh nghiệm để hoạt động tiệm của mình một cách hiệu quả, tránh được các rủi ro khi kinh doanh.

Nếu bạn có nhu cầu mở tiệm chăm sóc xe hơi hay cần tư vấn giải pháp kinh doanh rửa xe tại TP. Hồ Chí Minh có thể liên hệ đến Trung tâm dịch vụ Tân Tín Phát qua hotline 0888 488 777 – 0901 444 449 hoặc email hongphongttp@gmal.com. Chúng tôi là đơn vị có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trên thị trường TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading...
DMCA.com Protection Status