Khi các detailing workshop ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường đã kích hoạt sự phát triển cho ngành chăm sóc xe hơi ở nước ta lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, sự phát triển không đồng đều của các mô hình kinh doanh này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lộ trình phát triển của lĩnh vực chăm sóc xe hơi trong tương lai. Vậy cần phải có những giải pháp cụ thể nào để các trung tâm chăm sóc xe hơi này phát triển đồng đều góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành chăm sóc xe hơi ở nước ta trong thời gian tới. Tân Tín Phát sẽ giúp các bạn giải đáp vấn đề này ngay sau đây.

Dịch vụ chăm sóc xe hơi ở nước ta trong những năm qua

Du nhập vào Việt Nam khoảng 4 năm trở lại đây, thời gian đầu dịch vụ chăm sóc và làm đẹp xe hơi chỉ là các điểm rửa xe tự phát nhỏ lẻ. Tuy nhiên, khoảng 2 năm gần đây thì dịch vụ này đã phát triển theo một xu hướng mới với loại hình chăm sóc ô tô detailing tập trung chủ yếu vào các đối tượng khách hàng có nhu cầu chăm sóc xe hơi chất lượng cao.

 

Dịch vụ chăm sóc và làm đẹp xe hơi ngày càng phổ biến tại nước ta và được nhiều người tin dùng

 

Khác với các tiệm rửa ô tô tự phát, các trung tâm chăm sóc xe hơi theo xu hướng mới này sở hữu một đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp để thực hiện tốt và tỉ mỉ các khâu chăm sóc xe ô tô theo đúng yêu cầu của khách hàng. Điều đáng nói ở đây là những trung tâm chăm sóc và làm đẹp xe hơi này sẽ đem lại doanh thu cao hơn so với các tiệm rửa ô tô thông thường và tạo ra những lợi thế kinh doanh vượt trội.

Một số dịch vụ phổ biến trong lĩnh vực ngành nghề chăm sóc xe hơi hiện tại ở nước ta là:

  • Dịch vụ rửa xe ô tô.
  • Dịch vụ vệ sinh nội thất xe ô tô.
  • Dịch vụ đánh bóng xe ô tô.
  • Dịch vụ hiệu chỉnh sơn xe ô tô.
  • Dịch vụ phủ ceramic.

Cho đến hiện tại, dịch vụ kinh doanh với các trung tâm chăm sóc xe hơi đã trở thành một trong những ngành nghề hot và mang về lợi nhuận khá là lớn cho những ông chủ đầu tư tại Việt Nam.

 

Giải pháp nào cho các trung tâm ngành chăm sóc xe hơi ở nước ta hiện nay?

Để ngành dịch vụ chăm sóc xe hơi ở nước ta phát triển thì việc đưa ra các giải pháp chung phù hợp là rất cần thiết. Tuy nhiên theo Tân Tín Phát, để có được kết quả như vậy thì cần có sự phát triển đồng đều và chất lượng giữa các trung tâm chăm sóc và đẹp xe ô tô trên toàn quốc. Vì vậy, mỗi một mô hình dịch vụ này buộc phải đảm bảo các tiêu chí nhất định hay là những giải pháp cần có sau đây:

 

Phải chuyên nghiệp trong các dịch vụ chăm sóc xe hơi

 

Chỉ những trung tâm cung cấp dịch vụ chuyên về chăm sóc xe hơi mới có thể đảm bảo được chất lượng của dịch vụ. Bởi mô hình này yêu cầu phải sở hữu một đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản qua trường lớp và có chứng chỉ hành nghề, có chuyên môn cao và chuyên nghiệp cũng như luôn bảo đảm sự chỉn chu, nhẹ nhàng, tỉ mỉ trong công việc chăm sóc cho những chiếc xế hộp.

 

Sở hữu một không gian dịch vụ riêng biệt

 

Do thuộc lĩnh vực chăm sóc và làm đẹp cho xe hơi nên các trung tâm này cần  có những phòng riêng biệt, đảm bảo chất lượng cao nhất về điều kiện, nhiệt độ, độ ẩm,… để có thể chăm sóc xe ô tô theo yêu cầu của khách hàng.

 

Đội ngũ nhân viên tư vấn phải chuyên nghiệp và có kinh nghiệm dày dặn

 

  • Một trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp sẽ có trách nhiệm tư vấn giải pháp tốt nhất đối với yêu cầu của khách hàng. Theo đó, nhân viên tư vấn nên biết điều gì tốt nhất cho khách hàng, cần dẫn dắt khách hàng hiểu rõ về gói dịch vụ, về hiệu quả lẫn chi phí mà dịch vụ mang lại nếu khách hàng chọn lựa sử dụng.
  • Nghĩa là nơi đó phải sở hữu một đội ngũ nhân viên tư vấn có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực này, có kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô cộng với nhiệt huyết và đam mê, yêu nghề, tận tụy vì khách hàng

 

Chính sách bảo hành rõ ràng

 

Đã là một trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp tất nhiên nơi đó cần có  chính sách bảo hành sau khi đã hoàn thành dịch vụ. Và khi nhìn vào chính sách bảo hành, chúng ta nên xem xét về sự rõ ràng của nó. Chứ không phải chỉ đơn thuần là bảo hành vài tháng hay một năm là đủ. Ngoài ra, các trung tâm này cũng cần có chính sách hỗ trợ tư vấn, nhắc nhở khách hàng sử dụng dịch vụ định kỳ để duy trì tuổi thọ cho những chiếc xe của mình.

 

Đưa ra chiến dịch marketing một cách rõ ràng, hợp lý

 

  • Muốn một trung tâm hay một cơ sở kinh doanh dịch vụ tồn tại và phát triển bền vững thì người chủ đầu tư cần có chiến dịch marketing rõ ràng, chuyên nghiệp thông qua các kênh quảng bá như website, fanpage,… để tương tác với khách hàng, thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Chiến dịch marketing đúng đắn sẽ giúp các trung tâm chăm sóc xe hơi tồn tại bền lâu
  • Đồng thời nội dung quảng bá phải phù hợp với mục đích kinh doanh của trung tâm cũng như đánh vào đúng đối tượng khách hàng lựa chọn gói dịch vụ chăm sóc và làm đẹp xe hơi.

 

Nên ứng dụng công nghệ và kỹ thuật mới

 

Việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật mới, hiện đại sẽ giúp cho các trung tâm chăm sóc xe hơi nâng cao được tầm ảnh hưởng cũng như uy tín về sau. Bởi đã là một trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp thì việc sở hữu các trang thiết bị và công nghệ hiện đại sẽ mang lại các kết quả chuẩn xác, chất lượng hơn, đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

Như vậy, qua bài viết này chúng ta đã có được câu trả lời cho câu hỏi: Giải pháp nào cho các trung tâm chăm sóc xe hơi nước ta hiện nay?. Nếu các bạn còn thắc mắc gì về các nội dung liên quan đến kinh doanh dịch vụ chăm sóc xe ô tô, Tân Tín Phát sẽ sẵn lòng hỗ trợ thông qua hotline: 0888.488.777 – 0901.444.449.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading...
DMCA.com Protection Status