Kinh doanh chăm sóc xe ô tô 2019 sẽ như thế nào đây? Liệu năm mới này thị trường có khả quan hơn không hay dừng chân 1 chỗ? Thị trường này có mang lại tiềm năng hay không, có là cơ hội để những người có ý định đầu tư kinh doanh chăm sóc xe ô tô có thêm động lực? Tất cả hãy cùng xem qua sự phân tích của Tân Tín Phát dưới đây nhé.

2019 – Cơ hội và thách thức cho ngành chăm sóc xe ô tô

Bước sang 1 năm mới 2019, ai nấy cũng đều hy vọng vào sự phát triển của thị trường, mong chờ 1 năm khởi sắc hơn cho tất cả mọi lĩnh vực. Không nằm ngoài sự mong đợi đó, theo dự báo, ngành chăm sóc xe ô tô vẫn sẽ tiếp tục phát triển theo xu thế tất yếu. Đó vừa là cơ hội lại vừa là thách thức của nhà đầu tư vào lĩnh vực này. Vậy hãy cùng xem cơ hội và thách thức đó là gì nhé.

Cơ hội cho ngành chăm sóc xe ô tô là không nhỏ

Chăm sóc xe ô tô đang được xem là hướng đi khả quan cho nhiều người. Biết nắm bắt cơ hội sẽ giúp mang đến cho người đầu tư những lợi ích vô cùng lớn. Lý do đơn giản là vì trong năm tới này, nhu cầu, điều kiện để sở hữu những chiếc xe ô tô sẽ ngày càng dễ hơn.

Cơ hội cho ngành chăm sóc ô tô 2019 là không hề nhỏ
  • Lượng xe ô tô ngày càng tăng lên chứ không có giảm đi. Đó là xu thế tất yếu diễn ra. Khi mà thị trường kinh tế ngày càng phát triển, việc mua được một chiếc xe ô tô không còn là điều gì quá khó khăn nữa. Người ta có thể sở hữu xe ô tô qua nhiều cách khác nhau như trả góp. Mua xe phục vụ cho các nhu cầu khác nhau cũng ngày càng tăng lên.
  • Thứ hai, từ năm 2018, Việt Nam ký hiệp định Thương mại và có hiệu lực như FTA, TPP…  trong khối cộng đồng ASEAN hay WTO sẽ giúp cho việc nhập khẩu xe dễ dàng hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc giá xe giảm hơn, tạo điều kiện cho những ai có nhu cầu mua xe ô tô sẽ dễ dàng để thực hiện mong ước đó.
  • Thứ ba, người sở hữu xe ô tô luôn mong muốn có được cho mình một chiếc xe bóng đẹp như mới. Vì thế mà họ luôn có xu hướng tìm tới những trung tâm chăm sóc xe ô tô để kiểm tra và chăm sóc xe.
  • Thứ tư, điều kiện đường xá, thời tiết của Việt Nam khiến xe ô tô luôn phải bảo đảm an toàn. Đường xá của Việt Nam thường có nhiều ổ gà, ổ vịt… chưa kể thời tiết khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa khiến cho xe ô tô nhiều khi bị hư hại nhanh chóng. Nếu như không kiểm tra thường xuyên sẽ khiến cho xe ô tô trở nên bị hư hại và kém an toàn. Thực tế cho thấy rất nhiều vụ tai nạn diễn ra khiến người điều khiển gặp nguy hiểm tới tính mạng.
  • Thứ năm, người sở hữu xe thường thích đến các trung tâm chăm sóc xe ô tô hơn. Thực tế rằng không phải lúc nào các hãng cũng là lựa chọn tối ưu của khách hàng. Phần vì hãng có giá cao hơn, phần vì không đủ nhân lực thực hiện các yêu cầu của khách. Việc phải đợi chờ mất thời gian, chi trả với mức giá cao hơn khiến khách hàng không hài lòng. Vì thế mà một là các hãng bắn khách ra cho các trung tâm và hai là khách hàng có xu hướng tìm một trung tâm chăm sóc xe hơi nào đó tiện lợi nhất, an toàn và uy tín để “chọn mặt gửi vàng”.

Chính những cơ hội tuyệt vời đó đã tạo điều kiện để ngành kinh doanh chăm sóc xe ô tô trở nên tiềm năng hơn trong năm 2019 và cả những năm tiếp theo. Tuy nhiên thì bên cạnh đó, những thách thức là không hề nhỏ. Người đầu tư kinh doanh chăm sóc xe ô tô cũng cần phải tính toán cho cẩn thận để làm sao giải quyết các vấn đề khi mở một trung tâm chăm sóc phục vụ nhu cầu khách hàng.

Những thách thức đón chờ ngành chăm sóc xe ô tô

Đã có cơ hội thì đương nhiên không thể không nắm bắt. Tuy nhiên việc phải đối mặt với những thách thức là không hề nhỏ chút nào. Vậy đó là những thách thức nào?

Thách thức không nhỏ cho ngành chăm sóc xe ô tô năm 2019 chính là sự am hiểu của khách, sự cạnh tranh và sự phát triển của công nghệ
  • Thứ nhất, khách hàng ngày càng am hiểu về các dịch vụ: Sự am hiểu của khách hàng là điều thách thức với các chủ đầu tư. Nếu như trước đây, khách tin tưởng hoàn toàn, để mặc cho nhân viên kỹ thuật xử lý, chăm sóc xe ô tô thì hiện nay, họ không làm thế. Họ quan sát tỉ mỉ, gần như theo kiểu giám sát quy trình làm việc để bảo đảm sự hiệu quả nhất, an toàn nhất cho xế cưng của mình. Tránh việc làm ẩu dẫn đến hư hại, tiền mất tật mang lại bực mình. Chính vì thế vừa tạo áp lực lại vừa buộc các chủ đầu tư phải tìm kiếm đội ngũ nhân viên kỹ thuật lành nghề để làm hài lòng khách.
  • Thứ hai, cạnh tranh ngày càng lớn: Trên thương trường, sự cạnh tranh là không tránh khỏi. Chỉ có là nhiều hay ít mà thôi. Vì cơ hội cho ngành kinh doanh chăm sóc xe ô tô đang rất lớn, vì thế mà nhiều người nhen nhóm ý định mở ra một trung tâm chăm sóc xe ô tô. Sự cạnh tranh vì thế tăng lên, buộc các chủ đầu tư phải tìm hướng đi để khách hàng đến với mình, ở lại với mình.
  • Thứ ba, luôn phải cập nhật công nghệ mới: Sự phát triển của công nghệ là không thể phủ nhận. Bạn cần cập nhật cái mới, tạo ra sự chuyên nghiệp chính là thách thứ 3. Nếu không sẽ ngày càng tụt lùi, khách thì có xu hướng yêu cầu càng cao. Vì thế mà sự đầu tư về vốn là không nhỏ.

Lời Kết

Trên đây chính là những thách thức và cơ hội của ngành chăm sóc xe ô tô năm 2019. Hy vọng trong năm mới này, những nhà đầu tư sẽ biết nắm bắt để phát triển trung tâm chăm sóc xe hơi của mình tốt hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading...
DMCA.com Protection Status