Đánh giá bài viết

Hiện nay, với số lượng tiêu thụ các loại ô tô ngày càng tăng cao thì việc điều hành garage cũng theo đó phát triển mạnh mẽ. Thế nhưng để mở và quản lý một garage mới không phải là điều dễ dàng mà đòi hỏi bạn cần nắm được một số kiến thức nền tảng ban đầu giúp công việc kinh doanh hiệu quả hơn. Sau đây là 7 kinh nghiệm điều hành garage cũng như các yếu tố bạn cần lưu ý nếu có ý định tham gia vào lĩnh vực này nhé!

  1. Vốn

Dù kinh doanh bất kỳ mặt hàng gì bạn cũng cần lưu tâm đến vốn đầu tiên, tuy nhiên nếu bạn muốn mở 1 garage ô tô thì số vốn bạn có ít nhất phải tầm 1 tỉ đồng. Bởi chi phí dùng để mua sắm các thiết bị, phụ tùng khá lớn. Ngoài ra cần phải chi tiêu mua sắm các thiết bị chuyên nhằm đáp ứng nhu cầu, sửa chữa, bảo hành ô tô.

Vốn là yếu tố cần quan tâm hàng đầu khi mở garage

  1. Mặt bằng

Khi có ý định mở gara, bạn cần có diện tích rộng từ 300m2 trở lên. Diện tích này đủ để chứa khoảng 1-2 cầu nâng cũng như các trang thiết bị khác. Bạn nên chọn vị trí gần đường quốc lộ, đường có nhiều phương tiện giao thông qua lại để thu hút khách hàng.

  1. Thiết bị , phụ tùng

Kinh nghiệm điều hành garage chuyên nghiệp cần có các trang thiết bị hiện x`đại, nhập khẩu từ những nước có kỹ thuật phát triển. Nếu bạn có vốn vừa tầm thì nên dùng hàng Đài Loan với mặt hàng thiết bị máy bơm cầu nâng v.v…nhưng đối với đồ nghề cầm tay thì bạn nên mua hàng tốt nếu không muốn phải mất tiền thay liên tục vì gãy. Ngoài những thiết bị cơ khí cơ bản, bạn nên đầu tư thêm thiết bị đọc lỗi ECU. Chi phí không hề nhỏ nhưng rất cần thiết nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình theo kịp thời đại.

  1. Nguồn nhân lực

Nguồn nhân lực cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thành công lâu dài khi mở garage ô tô. Giá trị đó thể hiện ở nguồn nhân lực là những người giỏi, có tâm với nghề dù bạn phải chấp nhận trả lương cao hơn nhưng điều đó hoàn toàn xứng đáng để giữ được người tài ở lại.

Biết cách giữ người tài ở lại là cách khôn ngoan điều hành doanh nghiệp

  1. Mối quan hệ

Có thể nói, ngày nay để làm bất cứ ngành nghề nào nếu có các mối quan hệ ngoại giao, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt và tận dụng được nhiều cơ hội quý giá đến với mình.Mối quan hệ còn thể hiện với khách hàng, làm sao để làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi để chính họ là kênh truyền thông cho sản phẩm của mình.

  1. Phương pháp quản lý

Phương pháp quản lý là một yếu tố vô cùng quan trọng trong kinh nghiệm điều hành garage. Đó là các hoạt động bao gồm từ khâu nhận xe, đón khách, sửa chữa, thay thế phụ tùng, trả xe, bảo hành… Tất cả phải được vận hành logic và nhịp nhàng.

Thế nhưng với công việc quản lý luôn đòi hỏi bạn phải có chuyên môn, kiến thức và kỹ năng cơ bản. Vì thế, trước khi bắt đầu kinh doanh gara ô tô, họ đều đã từng có kinh nghiệp làm thợ sửa chữa và có kinh nghiệm quản lý của riêng mình.

Kinh nghiệm quản lý rất hữu ích khi điều hành garage

  1. Pr

PR cũng là khâu cần thiết đưa dịch vụ của bạn tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn. Đồng nghĩa bạn phải dành một khoản kinh phí để quảng cáo gara của mình.   Trong thời buổi bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, bạn không nhất thiết phải tốn quá nhiều tiền vào quảng cáo trên báo đài hay làm các biển quảng cáo trên đường cao tốc. Thay vào đó bạn có thể tận dụng những kênh miễn phí trên mạng xã hội hoặc phải chi trả với chi phí thấp để giúp bạn tiết kiệm được phần nào chi tiêu.

Bất cứ ngành nghề nào cũng đòi hỏi các tiêu chuẩn và sự chuẩn bị kỹ càng trước khi bắt đầu xây dựng thương hiệu riêng cho mình. Với ngành điều hành garage cũng không ngoại lệ, ngoài yếu tố về kỹ năng, vốn, nguồn nhân lực…người điều hành cũng cần chú trọng tới những yếu tố khác như marketing, pr để bắt kịp xu hướng của sự phát triển công nghệ mạnh mẽ như hiện nay. Trên đây là những chia sẻ thực tế của những người đã và đang làm trong ngành garage ô tô. Hi vọng sẽ hữu ích để giúp bạn định hướng đúng đắn trong lĩnh vực đầy mới mẻ và tiềm năng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading...
DMCA.com Protection Status