Mở trung tâm chăm sóc xe hơi là một trong những vấn đề không phải ai cũng đủ dũng khí để thực hiện. Dù có ý định nhưng nhiều người vẫn băn khoăn rằng liệu không có đủ kiến thức về chăm sóc xe có mở được trung tâm hay không? Yếu tố này có thực sự cần thiết và có phải ai đủ kiến thức về chăm sóc xe hơi cũng có thể mở được? Hãy cùng Tân Tín Phát cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Biết về nghề liệu có đủ sức làm nên thành công?

Không thể phủ nhận rằng bạn làm kinh doanh về lĩnh vực nào đó cần phải hiểu biết về chuyên môn. Làm kinh doanh trung tâm chăm sóc xe hơi cũng vậy, cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc bất cứ ông chủ trung tâm chăm sóc xe hơi nào cũng là một người giỏi nghề. Thậm chí có những người chỉ biết sơ qua, họ có đủ bản lĩnh cũng có thể mở một trung tâm chăm sóc xe hơi được.

Biết về nghề chăm sóc ô tô chưa phải yếu tố làm nên thành công khi mở trung tâm

Biết nghề không phải là yếu tố làm nên thành công

Tại sao tôi lại nói rằng biết nghề không phải yếu tố làm nên sự thành công của một trung tâm chăm sóc xe hơi. Bởi lẽ, nếu như yếu tố này thành công được thì tất cả các thợ giỏi về ô tô đều đã sở hữu cho mình một trung tâm rồi. Có nhiều người mở trung tâm chăm sóc ô tô mà bản thân họ chỉ là những người đầu tư. Đương nhiên rằng khi mở trung tâm chăm sóc ô tô người mở cần phải tìm hiểu. Không có doanh nhân nào thành công khi mà họ không nắm được kiến thức về nghề. Đó là yếu tố cần nhưng chưa đủ. Vì thế mà không phải chỉ biết nghề mới làm nên thành công khi mở một trung tâm chăm sóc ô tô được.

Chỉ lý giải đơn giản rằng, khi bạn mang xe đi đến các trung tâm chăm sóc xe hơi, người thực hiện việc đó là các kỹ thuật viên. Nói cách khác đó là những người làm thuê mà thôi. Chủ của trung tâm chăm sóc xe hơi đó có mấy khi tự tay thực hiện việc đó? Không phủ nhận rằng biết nghề đương nhiên sẽ tốt, bạn sẽ kiểm soát được dịch vụ mà đội ngũ nhân viên làm cho khách đã đạt hay chưa. Nhưng không phải người chủ nào cũng có đủ thời gian kiểm nghiệm. Cái chính là họ tuyển dụng, đào tạo và kiểm tra nhân viên qua sự hài lòng của khách mà thôi. Và còn vô cùng nhiều những công việc quản lý, phát triển khác mà chủ trung tâm phải làm chứ không phải là tự tay làm dịch vụ hay soi từng việc làm của nhân viên kỹ thuật chăm sóc xe.

Vậy những yếu tố nào tạo nên thành công của một trung tâm chăm sóc xe hơi?

Có kiến thức về nghề, hiểu biết càng nhiều về nghề đương nhiên càng tốt. Tuy nhiên chỉ hiểu về nghề chưa có gì đảm bảo bạn sẽ thành công khi mở trung tâm chăm sóc xe hơi cả. Còn nhiều yếu tố khác bạn cần quan tâm đến khi mở một trung tâm chăm sóc xe hơi. Đó là những yếu tố nào thì hãy cùng với chúng tôi cùng xem ngay dưới đây nhé. Hoặc bạn có thể tham khảo Điều gì là quan trọng nhất để làm nên thành công của trung tâm chăm sóc xe hơi?

Những yếu tố làm nên thành công của trung tâm chăm sóc xe hơi

Để làm nên thành công cho một trung tâm chăm sóc xe hơi bạn cần phải chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể:

Thứ nhất, nguồn vốn đảm bảo

Nguồn vốn là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Dù bạn có chiến lược hay ra sao, khả thi như thế nào mà không có vốn cũng không thể thực hiện được thành công. Không có vốn để mua sắm thiết bị, thuê mặt bằng, xây dựng thiết kế mặt bằng, trả lương cho nhân viên, nguồn vốn duy trì cho thời gian ban đầu… Rất nhiều những vấn đề phải sử dụng đến vốn. Nếu không có vốn thì chắc chắn bạn không thể làm nên thành công được cho trung tâm chăm sóc xe hơi.

Thứ hai, kế hoạch chiến lược

Kế hoạch chiến lược chính là yếu tố thứ hai làm nên thành công của một trung tâm chăm sóc xe hơi. Bạn cần phải vạch ra một kế hoạch và chiến lược phát triển cho trung tâm chăm sóc xe hơi của mình từ ngắn hạn đến dài hạn để mang lại những bước đi cho đúng chiến lược. Từ đó bạn tự nắm bắt và kiểm soát được xem mình đã làm được gì, làm như thế nào và đã đúng hay chưa để đảm bảo tránh đi sai hướng.

Thứ ba, đội ngũ nhân viên

Đội ngũ nhân viên thực sự rất quan trọng đối với một trung tâm chăm sóc xe hơi. Nếu như nhân viên tay nghề kém hay không có ý gắn bó, học hỏi nghề, cứng tay xong là sẽ rời đi thực sự là một gánh nặng và làm ảnh hưởng rất lớn đến trung tâm. Đào tạo lại từ đầu để nhân viên kỹ thuật giỏi, làm hài lòng khách không hề dễ. Vì thế mà bạn cần phải có bài toán, có chiến lược để đảm bảo mình sẽ thu hút và giữ chân nhân tài tốt nhất.

Rất nhiều yếu tố làm nên thành công của một trung tâm chăm sóc xe hơi

Thứ tư, có chiến lược marketing tốt

Chiến lược quảng cáo thực sự rất quan trọng và bạn cần phải lên tỉ mỉ từ việc làm sao để khách hàng biết đến bạn, làm sao để khách hàng khi biết đến rồi sẽ ở lại với bạn. Nói cách khác, bạn cần phải có chính sách ưu đãi, khuyến mãi cho họ để họ đến với bạn sẽ luôn cảm thấy hài lòng, đến lần 1 sẽ đến lần 2.

Trên đây chính là những yếu tố làm nên thành công của một trung tâm chăm sóc xe hơi. Bạn đã làm tốt được điều nào rồi?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading...
DMCA.com Protection Status