Nghề chăm sóc xe hơi – nước mắt của những người đi trước
Đánh giá bài viết

Để đạt được những thành công trong nghề kinh doanh chăm sóc xe hơi, các nhà đầu tư đã phải trải qua những khó khăn từ ngày đầu khởi nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến vấn đề này và chia sẻ kinh nghiệm cho những người đi sau.

Vấn đề vốn đầu tư

Xuất phát từ xu hướng bùng nổ của thị trường ô tô và các dịch vụ kèm theo, chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp (detailing) đã trở thành một nghề nghiệp “hot” tại các nước tiên tiến như Mỹ, Anh, Úc, Singapore… Tuy nhiên, nghề này còn khá mới mẻ và đang dần phát triển tại Việt Nam; có nhiều đặc thù cũng như khó khăn mà người đầu tư cần lường trước nhằm đạt kết quả tốt nhất có thể.

  • Khó khăn về vốn đầu tư lúc ban đầu bao gồm nhiều khoản chi phí: chi phí thuê mặt bằng, chi phí làm hạ tầng nhà xưởng, chi phí mua trang thiết bị, tiền lương trả thợ thời gian đầu khi chưa có nhiều doanh thu, chi phí duy trì…
  • Nhà đầu tư thường hay mắc phải tình trạng chi tiêu vốn không hợp lý ngay từ ban đầu, do không đánh giá đúng nhu cầu của khách hàng là bao nhiêu xe/ngày. Đầu tư một số tiền lớn, mua trang thiết bị với công suất cao mà nhu cầu của khách lại không tới mức đó dẫn tới lãng phí.
  • Do vậy, khi chưa xác định được nhu cầu của khách là bao nhiêu xe/ngày, hãy đầu tư các thiết bị rửa xe với công suất vừa phải. Nếu nhu cầu khách tăng cao thì hãy đầu tư thêm.

Lựa chọn mặt bằng

  • Khó khăn lớn nhất của nghề chăm sóc xe hơi là cần lựa chọn mặt bằng kinh doanh tốt, khu đông dân cư, gần trung tâm, gần các tuyến giao thông sẽ thu hút khách. Ngược lại nếu lựa chọn mặt bằng ở địa điểm xa khu trung tâm (cơ quan hành chính, khu chung cư, khu vui chơi giải trí mua sắm, gần mặt đường…) thì việc kinh doanh sẽ không hiệu quả.
Lựa chọn mặt bằng có vị trí thuận lợi cho kinh doanh
  • Đối với từng mô hình kinh doanh lựa chọn mặt bằng, thiết kế mặt bằng sao cho phù hợp. Nếu quy mô cửa hàng là rửa cả ô tô và xe máy thì diện tích tối thiểu khoảng 40 m2. Còn nếu chỉ rửa xe máy thì không gian tầm 10m2. Trung tâm chăm sóc xe hơi dạng studio địa điểm gần trung tâm cần có diện tích 50m2 – 150m2. Trung tâm chăm sóc xe dạng rest stop gần đường trục chính, dân cư đông đúc cần có diện tích 200m2 – 500m2. Trung tâm dạng workshop ở khu vực đô thị cần 200m2 – 500m2.

Thiết kế bố trí thiết bị

  • Chọn mua được thiết bị chất lượng cao chưa phải là xong, bởi mỗi tiệm đều có diện tích mặt bằng khác nhau. Việc bố trí trung tâm chăm sóc ô tô bao gồm các thiết bị cơ bản như: máy nén khí, máy bọt tuyết, rửa xe, cầu nâng… sao cho hợp lý, không chiếm nhiều diện tích và quy trình xe ra vào suôn sẻ là điều rất quan trọng.
  • Nếu không chú ý ngay từ đầu, nhiều trung tâm chăm sóc xe hơi đã gặp khó khăn vì xe vào không được, không ra được do vướng víu thiết bị, dây máy móc rườm rà, nước chảy tràn lan…
  • Cách tốt nhất là tham khảo tư vấn của đơn vị thi công có kinh nghiệm trên thị trường, được các nhà đầu tư hài lòng như Tân Tín Phát. Công ty sẽ tư vấn giải pháp kinh doanh chăm sóc ô tô chi tiết nhất; từ cách lựa chọn mặt bằng, vốn bao nhiêu cho đến chọn mua thiết bị hợp lý, cách lắp đặt, sử dụng sao cho hiệu quả… nhằm tránh những rủi ro phát sinh. Nhà đầu tư có thể liên hệ 0888 488 777 – 0901 444 449 hoặc Đ/C: 229 Nguyễn Thị Tú, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh để được tư vấn tỉ mỉ và kỹ lưỡng.

Đội ngũ nhân viên

  • Đội ngũ nhân viên đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu và hiệu quả của công việc. Mỗi một garage, tiệm rửa xe phải tuyển được ít nhất 1 người thợ lành nghề, người này sẽ đóng vai trò chính, kiêm hướng dẫn cho những thợ rửa xe mới. Ngược lại nếu không tuyển được thợ có tay nghề sẽ khiến việc chất lượng phục vụ khách hàng giảm, kinh doanh không dem lại lợi nhuận.
  • Nhà đầu tư có ý định xây dựng trung tâm chăm sóc ô tô hãy tham gia ngay khóa học đào tạo tại Tân Tín Phát qua email hongphongttp@gmal.com. Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm làm việc trong lĩnh vực ô tô và chăm sóc xe, Công ty TNHH thương mại dịch vụ và phát triển Tân Tín Phát hiện là đơn vị uy tín trong việc đào tạo nghề chất lượng tại TP. Hồ Chí Minh.
Tham gia khóa đào tạo tại Tân Tín Phát để trở thành detailer chuyên nghiệp
  • Bên cạnh các kỹ thuật cơ bản của chăm sóc xe hơi như: rửa xe, vệ sinh khoang máy, phủ ceramic, vệ sinh nội thất, đánh bóng – hiệu chỉnh bề mặt sơn… các học viên còn được đào tạo chuyên sâu về các loại máy móc thiết bị, kim loại, các phụ kiện trang trí… Tất cả các nội dung này đều dựa trên chuẩn IDA (Hiệp hội detailing quốc tế).
  • Trong suốt khóa học, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sẽ hướng dẫn chuyên sâu hơn về kỹ năng quản lý nhà xưởng, an toàn lao động, tư duy hệ thống Industry 4.0, các mô hình kinh doanh trung tâm chăm sóc xe và rủi ro thường gặp… Các học viên sẽ được thực hành trên nhiều dòng xe khác nhau để trải nghiệm thực tế.
  • Chỉ khi đảm bảo được các yêu cầu nghiêm ngặt, các học viên sẽ nhận chứng chỉ và đủ khả năng, tay nghề để trở thành một detailer chuyên nghiệp.

Hi vọng với bài viết này, các nhà đầu tư đã có cái nhìn chi tiết hơn về những khó khăn sẽ gặp phải trong quá trình kinh doanh dịch vụ chăm sóc xe hơi. Nếu cần tư vấn kỹ hơn hãy liên hệ đến Tân Tín Phát, chúng tôi tự tin cam kết sẽ đem lại cho bạn những lời khuyên cũng như dịch vụ chất lượng nhất.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading...
DMCA.com Protection Status