Những thuận lợi và khó khăn khi đầu tư vào trung tâm chăm sóc ô tô
5 (100%) 1 vote

Với sự hội nhập kinh tế của nước ta những năm trở lại đây ngày một mạnh mẽ đã kéo theo nhu cầu sử dụng xe ô tô ngày càng nhiều. Và đây cũng là lúc mà các dịch vụ chăm sóc và làm đẹp xe ô tô lên ngôi. Tuy nhiên, bất cứ lĩnh vực ngành nghề nào cũng đều trải qua những lúc thăng trầm, thành bại khi bạn muốn đầu tư kinh doanh, kể cả mở trung tâm chăm sóc xe ô tô. Bài viết sau sẽ là những nội dung Tân Tín Phát muốn chia sẻ mà các nhà đầu tư vào dịch vụ chăm sóc ô tô nên nắm bắt.

Những khó khăn bạn sẽ gặp phải khi đầu tư mở trung tâm chăm sóc ô tô hiện nay

Theo Tân Tín Phát, khi bạn đầu tư cho mô hình trung tâm chăm sóc ô tô, có thể các chủ đầu tư sẽ gặp phải một số khó khăn như sau:

Người sử dụng ô tô chưa quen với mô hình mới

Vào thời điểm hiện tại thì thị trường nước ta vẫn chưa hoàn toàn sử dụng những dịch vụ từ mô hình này. Bởi đại đa số chủ sở hữu ô tô còn quen với những trung tâm chăm sóc xe ô tô thông thường theo kiểu garage hay tiệm rửa xe. Do đó, khi mới mở mô hình kinh doanh chăm sóc xe chuyên nghiệp, bạn sẽ chưa có được số lượng khách hàng cố định.

Mô hình trung tâm chăm sóc và làm đẹp xe ô tô chuyên nghiệp đang còn mới lạ đối với người dùng ô tô Việt Nam

Việc lập web sẽ không dễ dàng

  • Nhiều người cứ cho rằng lập website không khó, thật ra để có một trang web thú vị lôi cuốn khách hàng là điều không hề dễ dàng, bởi:

Ngoài việc trình bày, chọn lọc hình ảnh, nội dung, videos,.. thì khó nhất chính là việc viết bài để đăng. Vì:

  • Phần lớn đối tượng khách hàng sẽ là nam giới, có công việc và gia đình,..
  • Hơn nữa, ô tô không chỉ là một phương tiện đi lại mà còn là một tài sản có giá trị đối với nhiều người.
  • Vì thế, khi viết bài bạn phải nêu được lý do vì sao khách hàng nên chọn sản phẩm của trung tâm chăm sóc ô tô. Nếu bạn không có khiếu văn chương thì đây quả là việc không hề dễ.

Về vấn đề lợi nhuận

  • Bạn hãy nhớ rằng, bất cứ một công việc nào cũng phải từ từ chắc chắc thì mới có hiệu quả cao. Việc kiên nhẫn để khách hàng từ biết đến tin tưởng là một vấn đề rất khó mà các chủ đầu tư mô hình chăm sóc ô tô gặp phải. Dù bạn có làm tốt và nhanh thì cũng phải qua một thời gian lượng khách mới ổn định được.
  • Vì vậy, bạn không nên quá nóng vội và chán nản, hãy kiên nhẫn và tìm hiểu những chiến lược phù hợp giúp cho mô hình dịch vụ của mình đến với khách hàng được dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Vấn đề quản lý việc nhập hàng

Trung tâm chăm sóc ô tô của bạn sẽ cần những thiết bị, dụng cụ sản phẩm nào? Nên mua hàng nào, ra sao là những vấn đề nan giải đối với nhiều chủ đầu tư khi kinh doanh mô hình dịch vụ này. Nếu quản lý đầu vào không tốt thì lợi nhuận của trung tâm sẽ giảm đáng kể. Do đó bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng vấn đề này.

Về việc tuyển dụng, quản lý nhân sự

Việc tuyển dụng và quản lý nhân sự luôn là vấn đề đau đầu của nhiều chủ doanh nghiệp cũng như các nhà đầu tư. Làm sao để tuyển được nhân sự phù hợp với ngành nghề này cũng như nhân tố quyết định đến sự phát triển của trung tâm? Đừng coi thường tính chuyên nghiệp ngay từ đầu. Hãy biết lựa chọn cho mình một hướng giải quyết phù hợp nếu không đây sẽ là điểm khó khăn cho quá trình vận hành của trung tâm chăm sóc ô tô của bạn.

Những thuận lợi nếu đầu tư vào trung tâm chăm sóc xe

Nếu hiện nay bạn đang muốn mở một trung tâm chăm sóc xe ô tô thì những thuận lợi sau sẽ giúp bạn hoàn thành ý nguyện:

  • Nhu cầu sử dụng xe ô tô cá nhân tại nước ta hiện đang trên đà tăng nhanh là một trong những thuận lợi giúp cho dịch vụ chăm sóc và làm đẹp xe có cơ hội phát triển mạnh mẽ. Chính vì lý do này đã tạo điều kiện cho sự ra đời nhiều trung tâm chăm sóc ô tô trên toàn quốc.
  • Thêm vào đó, theo lộ trình giảm giá thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN xuống 0% vào năm 2018. Có lẽ đây sẽ là điều kiện khách quan giúp cho giá xe ô tô giảm mạnh và làm tăng nhu cầu mua ô tô của người dân.
Nhu cầu sử dụng xe ô tô của người dân ngày càng tăng nhanh
  • Hơn nữa, theo dự báo của Bộ Công Thương, năm 2020, mức thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam sẽ đạt khoảng 3.000 USD. Và thời kỳ bùng nổ xe hơi sẽ bắt đầu kể từ đây và làm cho nhu cầu thị trường ô tô trong nước vào năm 2025 có thể đạt tới con số: 600.000 xe/năm. Đây sẽ là một trong những thời cơ lớn giúp cho dịch vụ chăm sóc ô tô nói chung và các trung tâm chăm sóc ô tô nói riêng sẽ có quỹ đạo phát triển khá bền vững trong thời gian tới.
  • Sự du nhập của các thương hiệu chăm sóc ô tô nổi tiếng vào nước ta trong những năm gần đây. Với sự đa dạng các sản phẩm chăm sóc xe hơi chất lượng của những thương hiệu này cung cấp đã giúp cho khách hàng tin tưởng và sử dụng ngày càng nhiều dịch vụ của trung tâm chăm sóc ô tô chuyên nghiệp hơn.
  • Ngoài ra, nếu chủ đầu tư là một người biết nhìn xa trông rộng, có những hoạch định kinh doanh đúng hướng, lựa chọn đúng thời điểm để kinh doanh,… thì mô hình trung tâm chăm sóc ô tô của bạn sẽ luôn thuận lợi, sẽ phát triển lên “như diều gặp gió”.

Như vậy, thuận lợi hay khó khăn ngoài những yếu tố khách quan thì bản thân các chủ đầu tư đã là những yếu tố chủ quan quyết định cho sự thành bại của những trung tâm chăm sóc ô tô này.

Do đó, nếu các chủ đầu tư hiểu và nắm rõ về lĩnh vực này, nắm bắt được thời cơ cũng như cập nhập và học hỏi những kinh nghiệm và áp dụng công nghệ hiện đại thì tất yếu sẽ là sự thuận lợi. Để làm được điều này, bạn cần phải tìm cho mình những đối tác uy tín trong việc tư vấn, hỗ trợ về chiến lược, lộ trình phát triển, tạo sự thuận lợi về sau. Và Tân Tín Phát là đối tác đáng tin cậy mà bạn đang tìm. Chúng tôi sẽ cùng đồng hành với trung tâm chăm sóc ô tô của các bạn trên mọi chặng đường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading...
DMCA.com Protection Status