Cầu nâng 1 trụ trên thị trường hiện nay được cung cấp 2 loại chủ yếu có nguồn gốc từ Việt Nam và Ấn Độ. Nhiều người đang có nhu cầu mua loại cầu nâng này phân vân không biết nên lựa chọn loại cầu nâng nào để giúp mang lại cho mình loại cầu nâng phù hợp với trung tâm chăm sóc ô tô. Vì thế hôm nay Tân Tín Phát sẽ cùng bạn tìm hiểu về sự khác biệt của 2 loại cầu nâng này.

Những điểm khác nhau giữa cầu nâng 1 trụ Ấn Độ và Việt Nam

Với một trung tâm chăm sóc xe ô tô, việc lựa chọn cầu nâng 1 trụ để trang bị sẽ mang lại nhiều lợi ích vô cùng tuyệt vời. Không chỉ là sự chuyên nghiệp mà ở đó bạn sẽ thấy nhiều lợi ích trong việc chăm sóc xe ô tô. Tuy nhiên vấn đề làm người mua băn khoăn chính là nên dùng cầu nâng 1 trụ Ấn Độ hay cầu nâng 1 trụ Việt Nam? Loại nào tốt hơn và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Vì thế, nếu như bạn còn phân vân và chưa biết nên dùng loại nào thì hãy cùng với chúng tôi cùng xem những sự khác nhau dưới đây của 2 loại này nhé.

Xem thêm: Cầu nâng 1 trụ có thể nâng được bao nhiêu tấn

Cầu nâng 1 trụ Việt Nam và Ấn Độ có sự khác nhau về chất lượng

Sự khác nhau về ty nâng của cầu nầng 1 trụ Việt Nam và Ấn Độ

Ty nâng là bộ phận cực kỳ quan trọng của cầu nâng 1 trụ. Đối với cầu nâng, ty nâng chính là yếu tố quyết định đến sự bền bỉ hay không của cầu nâng 1 trụ. Nếu là người tìm hiểu kỹ về thiết bị này chắc chắn sẽ hiểu được phần ty nâng quan trọng như thế nào. Chúng ta sẽ so sánh về điểm này trước của loại cầu nâng 1 trụ Ấn Độ và cầu nâng 1 trụ Việt Nam dưới đây nhé.

Cấu tạo chung của ty nâng

Ty nâng được cấu tạo bởi 2 phần chính bao gồm:

  • Xilanh
  • Piston.

Xét về đường kính, cả 2 loại của Ấn Độ và Việt Nam đều tương đương nhau với 270mm ty trong còn ty ngoài là 325mm. Lớp mạ crom của 2 loại ty nâng này do được sản xuất ở 2 nước với 2 công nghệ khác nhau nên chắc chắn cũng sẽ khác nhau. Chất lượng vì thế cũng khác nhau.

Tại Việt Nam công nghệ mạ crom đã tiến bộ hơn so với trước rất nhiều nhưng vẫn phải chấp nhận rằng công nghệ mạ crom này của chúng ta không thể sánh được với Ấn Độ. Mặc dù đã cải tiến, học hỏi nhưng chất lượng của lớp mạ này vẫn còn phải chú ý học hỏi để mong một ngày không xa sẽ đuổi kịp họ.

Lớp vỏ ngoài cùng của cầu nâng 1 trụ nếu là tại Việt Nam sẽ được mạ 1 lớp sơn tĩnh điện để chống gỉ. Với cầu nâng 1 trụ của Ấn Độ thì lớp vỏ ngoài sẽ được bọc carbon fiber Reinforced Polymer (CFRP) mà người ta vẫn gọi là sợi thủy tinh. Ngay bằng mắt thường, chúng ta có thể phân biệt được sự khác nhau này thông qua màu sắc và hình dạ ty nâng.

Về màu sắc

Ty nâng của Việt Nam có màu đỏ hoặc đen khi phủ bên ngoài cùng. Của ty nâng Ấn Độ sẽ là màu đen như nhựa đường, lớp này có khả năng chống gỉ, khả năng chịu kéo lớn hơn so với thép, chịu nhiệt độ cao, và ít đàn hồi.

Về hình dạng

Ty nâng của Việt Nam là dạng hình trụ tròn kéo dài từ trên xuống dưới còn của ty nâng Ấn Độ sẽ được thiết kế với 2 phần riêng biệt, phần thân dưới là hình trụ tròn, còn lại phần trên khoảng 50cm sẽ làm phình ra hơn 1 chút.

Về sản xuất

Ty nâng của Việt Nam đơn giản hơn, ít kỹ thuật hơn còn của Ấn Độ mất nhiều thời gian, cần nhiều kỹ thuật.

Về chiều dài

Chiều dài của ty nâng ở Việt Nam là 2,1m còn của ty nâng Ấn Độ là 2,2m.
Sự khác nhau giữa bàn nâng của cầu nâng 1 trụ Ấn Độ và Việt Nam

Cả 2 loại cầu nâng 1 trụ được nhập khẩu từ Ấn Độ hay sản xuất trong nước đều sẽ được làm tại Việt Nam. Bởi đây là loại khá đơn giản nên hầu hết các đơn vị thường không nhập về để giúp giảm chi phí cho khách hàng khi mua. Hơn nữa, bàn nâng của Ấn Độ không được ưa chuộng nhiều so với bàn nâng của Việt Nam. Vì thế, về bàn nâng, chúng ta không bàn đến sự khác nhau vì đều sử dụng của Việt Nam.

Sự khác nhau giữa bình chứa nhớt

Bộ phận tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu về sự khác biệt là bình chứa nhớt. Cụ thể sự khác biệt như sau:

Về kích thước

Bình chứa nhớt của Việt Nam nhỏ hơn của Ấn Độ.

Về mẫu mã

Bình chứa nhớt của Việt Nam không đẹp bằng của Ấn Độ. Bình chứa nhớt của Việt Nam chứa được khoảng 100 lít thì của Ấn Độ chứa được khoảng 50 lít. Vì thế mà khi lắp đặt cầu nâng 1 trụ Ấn Độ lúc nào cũng cần lượng nhớt nhiều hơn khoảng 50 lít so với khi lắp đặt cầu nâng 1 trụ Việt Nam.
Một số phụ kiện khác

Xem thêm: Những thông tin chi tiết về cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô bạn nên biết

Ngoài những sự khác biệt lớn trên đây, chúng ta cũng sẽ kể đến một số những phụ kiện khác của 2 loại cầu nâng này như van của cầu nâng 1 trụ. Cụ thể của Ấn Độ sẽ là van 2 chiều với 1 bên đóng và 1 bên mở, còn của Việt Nam thì đó là van 1 chiều với 1 đóng 1 xả.

Về đường dẫn nhớt, van giảm âm hay nhớt sử dụng cho cầu nâng 1 trụ thường dùng luôn của Việt Nam và không quá quan trọng nên không cần phải nhập khẩu.

Tùy theo nhu cầu và điều kiện mà bạn lựa chọn nên đầu tư vào loại cầu nâng 1 trụ Ấn Độ hay Việt Nam

Kết luận

Xét qua những sự khác nhau trên đây, sự khác biệt lớn nhất và quan trọng nhất của 2 loại cầu nâng 1 trụ Ấn Độ và Việt Nam chính là ty nâng. Chúng ta có thể nhận thấy của Ấn Độ tốt hơn và nên đầu tư vào loại này. Tuy nhiên nói như thế không có nghĩa bạn không nên dùng cầu nâng 1 trụ Việt Nam. Nó cũng hoàn toàn đáp ứng nhu cầu của người sử dụng vì giá thành phù hợp hơn với đại đa số so với cầu nâng 1 trụ nhập khẩu từ Ấn Độ. Hy vọng bạn sẽ tự đưa ra được quyết định cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading...
DMCA.com Protection Status