Để mở một trung tâm chăm sóc xe hơi thành công thì chiến lược marketing chính là một trong những chiến lược vô cùng quan trọng hiện nay. Việc phải có được một chiến lược marketing tốt sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi nhất cho trung tâm của bạn. Vậy bạn có biết rằng để xây dựng được một chiến lược marketing tốt cho trung tâm chăm sóc xe ô tô của bạn thì cần phải đảm bảo điều gì không?

Hãy xác định được khách hàng mục tiêu của bạn

Khách hàng mục tiêu đối với ngành chăm sóc xe hơi chính là một trong những điều mà một chiến lược marketing cần phân tích kỹ. Đặc trưng của ngành này là khách hàng khá đa dạng.

Nhóm khách hàng mục tiêu của trung tâm chăm sóc xe hơi

Khách hàng mục tiêu của trung tâm chăm sóc xe ô tô sẽ bao gồm những đối tượng sau đây:

Hãy xác định khách hàng tiềm năng của bạn
  • Khách hàng là chủ sở hữu xe: Nhóm khách hàng này sẽ có độ tuổi từ 30 – 50 và là những người có tiền và không có nhiều thời gian.
  • Khách hàng là tài xế: Nhóm khách hàng này sẽ có độ tuổi từ 22 – 45 và thu nhập chỉ tầm trung và thường quan tâm đến giá dịch vụ.
  • Khách hàng thuộc cơ quan nhà nước: Đây là nhóm khách hàng lớn và đặc biệt. Bạn cần tạo được mối quan hệ tốt với đội quản lý xe.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể chia khách hàng của mình ra thành nhiều phân khúc về cao cấp, bình dân hoặc các loại xe khác nhau để có thể giúp phân loại và lựa chọn dịch vụ cho hiệu quả hơn.

Nâng cấp chất lượng dịch vụ của mình lên

Nếu như trung tâm chăm sóc xe hơi của bạn đã đi vào hoạt động và có lượng khách biết đến rồi thì bạn cần phải cải tiến dịch vụ để giúp giữ chân khách hàng và có được một lượng khách khác tiếp cận thông qua “tiếng lành đồn xa”.

Bạn cần nâng cấp chất lượng dịch vụ của mình trung tâm mình lên

Nâng cấp những yếu tố nào?

Những yếu tố mà bạn có thể nâng cấp dịch vụ của mình lên chính là:

  • Có một phòng chờ thoải mái, có nhiều chính sách chăm sóc khách hàng trong thời gian khách ngồi chờ để đội ngũ kỹ thuật viên của bạn chăm sóc xe hơi của mình.
  • Tạo sự chuyên nghiệp cho hình ảnh trung tâm chăm sóc xe hơi của bạn như phân chia khu vực chức năng, tạo sự chuyên nghiệp về đồng phục…
  • Cung cấp thêm nhiều dịch vụ để tư vấn giới thiệu giúp nâng cấp xe của khách hàng lên.

Có rất nhiều cách để bạn cải tiến và nâng cấp chất lượng dịch vụ chăm sóc xe hơi của trung tâm lên. Vì vậy mà đừng bỏ qua yếu tố này.

Áp dụng các chương trình marketing để tăng doanh thu

Hiện nay, không chỉ riêng với ngành chăm sóc xe hơi mà nhiều lĩnh vực kinh doanh khác cũng đều áp dụng những chương trình marketing để giúp tạo hấp dẫn, tăng doanh thu cho doanh nghiệp bạn.

Một số chính sách marketing giúp tăng doanh thu

  • Cung cấp trọn gói dịch vụ chăm sóc xe hơi: Bạn có thể cung cấp các gói dịch vụ chăm sóc xe hơi trong vòng 1 năm, 1 tháng 6 tháng… với mức giá hấp dẫn để giúp tăng cường doanh thu và cũng là cách để tạo thêm sự gắn kết với khách hàng của bạn.
  • Có những chương trình giảm giá vào dịp đặc biệt. Chẳng hạn như bạn có thể giảm giá những dịch vụ như vệ sinh mâm xe, rửa xe, bảo dưỡng nhanh….
  • Tặng khuyến mãi thêm cho khách hàng. Chẳng hạn với dịch vụ cao cấp hơn như dịch vụ phủ ceramic cho xe thì bạn có thể áp dụng tặng thêm cho khách hàng của mình dịch vụ rửa xe hay vệ sinh mâm xe.

Áp dụng thêm các chương trình ưu đãi cho khách

Áp dụng các kênh quảng cáo cho trung tâm chăm sóc xe hơi

Hiện nay bạn có thể áp dụng rất nhiều các kênh quảng cáo cho trung tâm chăm sóc xe hơi của mình như sau:

  • Quảng cáo qua hệ thống website.
  • Quảng cáo qua kênh Fanpage trên Facebook
  • Quảng cáo trên các kênh mạng xã hội: Google +, Twitter, Zalo, Viber….rất nhiều các kênh bạn có thể quảng cáo để giúp trung tâm của bạn có thể tiếp cận với khách hàng tốt nhất.
  • Cách quảng cáo offline như phát tờ rơi, banner, băng rôn… cũng là cách để khách hàng tiếp cận với bạn một cách nhanh chóng.

Trên đây chính là chiến lược marketing mà rất nhiều người đã áp dụng khi mở trung tâm chăm sóc xe ô tô . Hy vọng bạn sẽ thấy hữu ích. Và nếu có bất cứ thắc mắc nào thì hãy liên hệ ngay với Tân Tín Phát, chúng tôi sẽ giúp bạn sở hữu một chiến lược marketing tốt nhất khi mở trung tâm chăm sóc xe hơi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading...
DMCA.com Protection Status