Bạn muốn mở một trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp hay đơn giản muốn phát triển thương hiệu sẵn có của mình? Điều cần làm không chỉ dừng lại ở việc lĩnh hội những kỹ thuật tiên tiến, mô hình detailing mới mà bạn cần cập nhập xu hướng thiết kế trung tâm chăm sóc xe hơi để tạo nên thương hiệu riêng cho mình. Tham khảo 3 xu hướng mới dưới đây để có thêm ý tưởng nhé!

Thiết kế trung tâm chăm sóc xe hơi theo dạng studio

Ở phần lớn các đô thị phát triển họ ưa chuộng kiểu thiết kế trung tâm xe hơi theo dạng studio. Dưới đây là một vài đặc điểm thiết kế của mô hình studio này:

Vị trí

Thiết kế này phù hợp với vị trí trung tâm, tập trung dân cư đông đúc và nằm trên trục đường lớn.

Áp dụng với diện tích từ 50 – 150m2.

Loại mặt bằng

đã được xây dựng sẵn và cải thiện lại thiết kế. Chính vì thế nếu bạn muốn cải thiện thiết kế trung tâm của mình ấn tượng hơn thì thiết kế theo studio chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Định vị thương hiệu

Là trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên sâu từ A – Z. Điều này đòi hỏi cần có đầy đủ dịch vụ detailing: uy tín về kỹ thuật và đảm bảo về chất lượng.

Trung tâm chăm sóc xe hơi dạng Studio

Điểm khác biệt

Tạo thương hiệu detailing với đội ngũ nhân viên có chuyên môn, tay nghề cao.

Tạo dựng thương hiệu chăm sóc xe hơi detailing chính là điểm cộng cho thiết kế trung tâm chăm sóc xe hơi detailing này. Do vậy trước khi bắt đầu bạn nên tìm hiểu về thương hiệu detailing. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hãy liên hệ ngay với Tân Tín Phát – địa chỉ uy tín tư vấn mô hình detailing tại Tp Hồ Chí Minh.

Những điểm cần tránh

Bạn có một diện tích mặt bằng phù hợp, tuy nhiên vị trí địa lý không phù hợp với việc kinh doanh trung tâm chăm sóc xe hơi.

Dịch vụ cung cấp sửa chữa, chăm sóc đa dạng nhưng không chuẩn theo mô hình detailing.

Chưa có kế hoạch kinh doanh và phát triển rõ ràng.

Đội ngũ nhân viên chưa được đào tạo bài bản về kỹ thuật và chuyên môn.

Không đầu tư vào trang thiết bị, sử dụng những trang thiết bị thô sơ.

Thiết kế theo mô hình Rest stop

Mô hình này lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Mô hình này có điểm nhấn là không gian chăm sóc xe hơi. Khách hàng đến đây với mục đích chăm sóc xe hơi định kỳ, thêm vào đó còn muốn sử dụng dịch vụ ăn uống, giải trí khác. Các đặc điểm chính của loại thiết kế này:

Nằm trên các trục đường chính, khu đông dân cư.

Diện tích rộng từ 200 – 500m2

Mặt bằng còn mới, bắt đầu xây dựng trung tâm chăm sóc xe hơi rest stop hoặc cải thiện từ các showroom.

Định vị: Tích hợp khu chăm sóc xe hơi có không gian ăn uống và vui chơi.

Tạo điểm khác biệt: Tạo một không gian rộng thoáng để có thể tích hợp dịch vụ chăm sóc xe hơi vừa là điểm vui chơi giải trí, tạo sự thoải mái cho khách hàng.

Trung tâm chăm sóc xe hơi theo mô hình Rest stop

Điểm cần tránh

  • Không gian hẹp, không đủ cho việc kinh doanh
  • Quá chú trọng đầu tư vào không gian các dịch vụ kèm theo mà không đầu tư không gian cho mô hình chăm sóc xe hơi detailing.
  • Nhân viên phải đảm nhiệm quá nhiều dịch vụ nên không chuyên môn hóa được dịch vụ chăm sóc xe hơi, tay nghề ở mức trung bình.
  • Chất lượng dịch vụ kém, dàn trài. Không kinh doanh thương hiệu detailing.

Thiết kế trung tâm chăm sóc xe hơi theo mô hình workshop

Trung tâm chăm sóc xe hơi theo mô hình workshop

Mô hình này phổ biến với khu vực ngoài trung tâm. Một số đặc điểm của thiết kế này:

  • Địa điểm: nằm khu vực ven trung tâm, những khu đô thị mới nhiều cư dân sinh sống, nằm gần trục đường lớn.
  • Mặt bằng: là mặt bằng mới xây, xây dựng mô hình workshop mới hoặc được cải tạo từ gara sửa xe ô tô.
  • Định vị: Detailing workshop tổng hợp
  • Tạo sự khác biệt: cung cấp đa dạng dịch vụ chăm sóc xe hơi là cốt lõi của sự khác biệt với thiết kế trung tâm này. Chính vì vậy trước khi bắt đầu phát triển bạn cần tìm hiểu các phân khu chức năng các dịch vụ chăm sóc xe hơi.

Những điều nên tránh làm:

Có mặt bằng rộng nhưng quá tham kinh doanh dịch vụ, không chú trọng các dịch vụ chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp.

Không có khu vực riêng cho dịch vụ detailing.

Kinh doanh đa dạng dịch vụ nhưng không đủ chuyên môn về detailing.

Sử dụng trang thiết bị chăm sóc xe hơi thiết bị thấp

Việc sử dụng thiết kế trung tâm chăm sóc xe hơi nào còn phụ thuộc vào định hướng kinh doanh của bạn. Nếu còn có những câu hỏi thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với Tân Tín Phát. Với kinh nghiệm của mình chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp tận tình những câu hỏi, giúp các bạn có thể vững bước trên ngành chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp này.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading...
DMCA.com Protection Status